Thursday, September 15, 2011

Tadhana


Have you ever had that kind of feeling of longing not really for someone to be with but actually longing for the feeling? I dont know, I cant seem to find what im looking for... Unknowingly, I might have found it and just let it slip away...

hindi ko makita ang aking hinahanap,
di marinig ang nais pakinggan,
di mahaplos ang nais mahawakan,
di matanaw ang nais masulyapan...


para akong isang ligaw na kaluluwa
sa isang gubat na napakadilim at napakalawak
daang hindi makikita kita
upang ang liwanag ay muli masilayan 

bakit kay ilap ng tadhana?
pag-ibig na ninanais hindi na makita kita?
minsan ka ng nakita, bakit nawala ka pa?
sadya bang hindi tayo para sa isa't isa?

sadyang kay lupit ng kapalaran
ang pagtibok ng puso minsan di mapigilan
ngunit paano pa ito maisasakatuparan?
kung tali tayo at magkalayo
kahit kailanmay hindi mabubuo....

hanggang kailan magtitiis,
ang aking puso na puno ng paghihinagpis?
hanggang kailan ko kailangan maghintay?
sa iyong pagbabalik, kung kailan ay di ko alam...

0 comments:

Post a Comment

myfreecopyright.com registered & protected
Personal - Top Blogs Philippines
Philippines Blog Directory
PH Blogs

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites